ปลื้มคาราวานพณ.Lot20 ประชาชนตอบรับดีมาก

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 น.  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่โรงเรียนสอนศาสนาศาสนูปถัมภ์ คลองเคล็ด ซอยสุภาพงษ์ 1 แยก 9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน  Lot 20” ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภคคุณภาพดีไปจำหน่ายให้แก่ประชาชน ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน โดย Lot 20 นี้ได้จัดให้มีจุดจำหน่าย 50 เขตในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นจุดจำหน่ายจำนวน 75 จุด และรถโมบายอีก 25 คัน รวม  100 จุด/วัน ทั้งนี้ยังเพิ่มจำนวนจุดจำหน่ายในเขตปริมณฑลและทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 600 จุด รวมทั่วประเทศเป็น 700 จุด/วัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มประชาชนที่มีรายได้น้อยเป็นอย่างมาก

โดยมีสินค้ารวม 85 รายการ ลดสูงสุดถึง 62% อาทิ  หมวดสินค้าไฮไลต์ ลดสูงสุด 35% เช่น น่องไก่ติดสะโพก  กิโลกรัมละ 65 บาท ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท ฟองละ 3.17 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาท ข้าวขาว 5% บรรจุถุง 5 กิโลกรัม ถุงละ 89 บาท น้ำมันปาล์มขวด ขวดละ 47 บาท นอกจากนั้นก็จะเป็นสินค้าทั่วไป เช่น  หมวดอาหารลดสูงสุด 29% หมวดซอสปรุงรสลดสูงสุด  36% หมวดชำระร่างกายลดสูงสุด 62% หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้างลดสูงสุด 55% หมวดของใช้ประจำวันลดสูงสุด 61% หมวดยารักษาโรคลดสูงสุด 60% นอกจากนั้นยังมีผลผลิตทางการเกษตร เช่น ลองกอง กิโลกรัมละ  45 บาท และมะนาว กิโลกรัมละ 20 บาทเท่านั้น ขอเชิญชวนทุกท่านมาเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ ราคาประหยัดกัน  โดยเริ่มโครงการมาแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคม และสิ้นสุดวันที่  30 กันยายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ยังกล่าวว่า “เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชน ในยามที่ทุกคนก็ประสบปัญหาราคาพลังงานมีราคาสูง ซึ่งก็เป็นไปทั้งโลกและส่งผลให้ต้นทุนในการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น ก็นำสินค้าที่ลดราคาได้และช่วยลดค่าครองชีพได้มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ” นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว และคาดว่าตลอดโครงการนี้จะมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยรวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นกระแสการตอบรับของประชาชนที่ดีมาก

ทั้งนี้ สามารถเช็กตารางการจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ของกรมการค้าภายในได้ที่ www.dit.go.th  หรือเข้าใน LINE OFFICIAL “@Mobile พาณิชย์”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง