คาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยปชช.Lot20กว่า700จุด

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  สนองนโยบาย "จุรินทร์" จัดหาสินค้าคุณภาพดีเพื่อนำไปจำหน่ายให้ประชาชนได้เลือกซื้อ ภายใต้โครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” กว่า  700 จุดจำหน่ายทั่วประเทศ คาดมีมูลค่าซื้อขายหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ลดค่าครองชีพได้ไม่น้อยกว่า  300 ล้านบาท

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สนองนโยบาย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) จัดหาสินค้าคุณภาพดีเพื่อนำไปจำหน่ายให้ประชาชนได้เลือกซื้อ ทั้งสินค้าอุปโภค และบริโภค ภายใต้โครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา!  ช่วยประชาชน Lot20” ที่ผ่านมาประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศล้วนได้รับประโยชน์กันทั่วหน้า ประชาชนได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าจำนวนกว่า 85 รายการในราคาประหยัด ถือเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งสินค้าที่เป็นไฮไลต์มีอาทิ

ไก่น่องติดสะโพก ขายเพียง กก.ละ 65 บาท, หมูเนื้อแดง ขายเพียง กก.ละ 160 บาท, ไข่ไก่ เบอร์ M ขายเพียง แผงละ 95 บาท        , น้ำตาลทราย 1 กก. ขายเพียง 20 บาท, ข้าวหอมไทย (ถุงละ 5 กก.) ขายเพียงถุงละ 120 บาท, น้ำมันพืชปาล์ม 1 ลิตร ขายเพียงขวดละ 47 บาท

นอกจากนั้นยังมีสินค้าอื่นๆ อีกหลายรายการที่นำมาลดราคา อาทิ หมวดอาหารลดราคาสูงสุด 29%, หมวดซอสปรุงรสลดราคาสูงสุด 36%, หมวดสินค้าชำระร่างกายลดราคาสูงสุด 62%, หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้างลดราคาสูงสุด  55%, หมวดของใช้ประจำวันลดราคาสูงสุด 61% และหมวดยารักษาโรคลดราคาสูงสุด 60%

โครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” นี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พยายามจัดสรรให้มีจุดจำหน่ายเข้าไปให้ทั่วถึงทุกชุมชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต จำนวน 100 จุด แบ่งเป็นรถโมบายล์  25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด

รวมถึงจุดจำหน่ายในต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกจำนวน  600 จุด คาดว่าตลอดโครงการจะมีมูลค่าการซื้อขายในตลาดหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท และสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพของประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 300  ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และจะดำเนินโครงการไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้

ประชาชนสามารถเช็กตารางการจำหน่ายรายวันได้ที่  Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน  google โดยใน Application จะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบว่าวันไหนจะไปจำหน่ายสินค้าที่ไหน และตรวจเช็กราคาและรายการสินค้าล่วงหน้าได้อีกด้วย หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง