พิธานำหาเสียง ช่วยเพื่อน‘มธ.’ ชิงเก้าอี้ระยอง

“พิธา” ปราศรัยกลางสายฝน ขอเสียงชาวระยองพาเพื่อน มธ. “โย  พงศธร” เข้าสภา โวจัดเต็มคาราเบล  ต้องชนะให้ถล่มทลาย ปชป.รอที่ประชุมใหญ่เคาะชื่อ “นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์”  ลงชิง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.2566 เริ่มมีความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)   ได้ประกาศไทม์ไลน์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขต 3   แทนที่นายนครชัย ขุนณรงค์ หรือไอซ์ ซึ่งลาออกจากการเป็น สส.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เนื่องจากเคยต้องโทษจำคุก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ก.ก. ลงพื้นที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง พร้อมนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ก.ก. เพื่อเปิดตัวและช่วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือโย ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรค ก.ก. โดยนายพิธาขึ้นรถติดเครื่องขยายเสียง ใช้เวลาปราศรัยไม่นานเนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก โดยกล่าวว่า กลับมาแล้ว คิดถึงบรรยากาศเหมือนตอนก่อนเลือกตั้งอย่างไรก็อย่างนั้น เหมือนเดิม ปกติที่อื่นเวลาฝนตกเขาต้องหนาวเหน็บ แต่ที่เขาชะเมา มาแล้วอบอุ่นอย่างนี้ บรรยากาศแบบเดิมๆ บรรยากาศแห่งความหวัง ยังเหมือนกับที่พวกเราเคยมีร่วมกันก่อนวันเลือกตั้งที่ 14 พ.ค.2566 ที่ได้เคยหาเสียงกับพี่น้องชาวระยองไว้ว่า มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง 3 เดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม

“พรรคการเมืองอื่นก็เคยพูดตอนก่อนเลือกตั้ง มีลุงไม่มีเรา แต่พอประชาชนให้ความไว้วางใจ ตอนนี้กลับอยากเก็บลุงไว้ทั้ง 2 คน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ เพราะฉะนั้นประชาชนที่ตอบว่าไม่ยอม แต่ในใจยังถามอยู่ว่าแล้วจะเลือกตั้งไปทำไม อยากได้ใครชี้มาเลย ขอพี่น้องชาวระยองห้ามหมดหวัง วันที่ 10 ก.ย.นี้ คนทั้งประเทศจะอิจฉาคนระยอง  เพราะอยากเลือกตั้งซ่อมกันทั้งประเทศแล้ว” นายพิธากล่าว และว่า คราวนี้ไม่ออมมือให้แล้ว คราวที่แล้วยังเกรงใจอยู่ คราวนี้จัดเต็มคาราเบล เพราะทุกการเลือกตั้งมีความหมายมากๆ พี่น้องต้องไปเลือกตั้งกันอย่างถล่มทลาย บอกเลยเลือกตั้งซ่อมที่ไหนเจอแน่นอน เลือกตั้ง อบต. อบจ. ปลายปี คือพรรคก้าวไกลแน่นอน นี่คือฐานที่มั่นสุดท้าย

นายพิธาปราศรัยอีกว่า เราต้องเลือกตั้งและกลับมาชนะให้ได้ โดยนายพงศธรก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และไม่ต้องกังวลหากมีใครมาบอกเลือกพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน วันที่ 10 ก.ย. พานายพงศธรเข้าสภา เอาให้ถล่มทลายกันไปเลย

ขณะที่นายพงศธรกล่าวว่า ทำงานมาตั้งแต่ยุคบุกเบิก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งมีการสร้างทีมเครือข่ายจังหวัดระยอง ช่วยเหลือทุกจังหวัดในภาคตะวันออก ด้วยการทำงานเบื้องหลัง ช่วยคิดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และช่วยผู้สมัคร สส.เขตวางแผนมาโดยตลอด และการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 52 ตอนนี้พร้อมมาก เพราะรู้จักพื้นที่อยู่แล้ว

 “ทำงานการเมืองตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล ลงทุกพื้นที่ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกือบทุกเรื่อง ทั้งเรื่องน้ำท่วม สถานที่ท่องเที่ยวและประมง ซึ่งทุกๆ เรื่องตนอยู่เบื้องหลังการทำงานมาโดยตลอด ดังนั้นจึงเป็นคนที่รู้ดีมากที่สุดของพรรค และสามารถทำงานได้ต่อเนื่องทันที โดยยังมีนายนครชัยช่วยงานอยู่ รวมถึงทีม สส.เดิม จึงมั่นใจมากที่ชนะการเลือกตั้ง ไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้แพ้”

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมจะสะท้อนภาพการเมืองใหญ่ได้หรือไม่  นายพงศธรกล่าวว่า แน่นอน เพราะอยู่ในช่วงจัดตั้งรัฐบาล และจากการที่ไปสัมผัสประชาชน รู้สึกเหมือนกันว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นอยู่ ไม่เห็นหัวประชาชน เสียงประชาชนไม่มีความหมาย ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการสะท้อนเสียงของประชาชนที่จะส่งเสียงถึงทุกคนในประเทศว่า ประชาชนคือผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศนี้

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงเรื่องเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ส่งรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงหนึ่งเดียวที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ คือ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ กลับไปรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคในเขต 3  หลังจากนั้นก็จะได้ขอมติส่งผู้สมัครต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป เลือกตั้งซ่อมพรรคจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง เชื่อมั่นในตัวผู้สมัครที่เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถ  เอาใจใส่ปัญหาของประชาชน มีประสบการณ์เป็นปากเป็นเสียงในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม (ปธ.) เผยว่า พรรคไม่ส่งผู้สมัคร สส.ในการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 เพราะให้เกียรติพรรค ก.ก.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ได้ส่งผู้สมัคร แต่พรรค ปธ.จะเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่คาดหวังจะให้มี สส.มากขึ้นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าชื่อค้านแก้กัญชา เอกชนชงใช้กม.คุมดีกว่า/อนุทินย้ำต้องถกเหตุผล

"นายกฯ" ยืนยัน "กฤษฎา" พ้นตำแหน่ง "รมช.คลัง" แล้ว รอคุย "รวมไทยสร้างชาติ" หาคนแทน "ธนกร" ชี้เลือกใครไปนั่งเก้าอี้คลังอยู่ที่