ฝ่ายกฎหมายย้ำเป็นตัวแทน 'บิ๊กตู่' ไปฟังศาลรธน.ชี้ชะตา 30 ก.ย.

27 ก.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณีคำร้องวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่าในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย. ตนจะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง โดยศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยเวลา 15.00 น. ตนจะไปถึงก่อนเวลา เพื่อเป็นตัวแทนของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะไปรอฟังคำวินิจฉัยเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องชี้แจงอะไรเพิ่มเติม

เมื่อถามว่าล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ มีความเห็นอย่างไรบ้าง พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็ได้มีการเจอกัน บางครั้งก็ไปพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งเรื่องงานและเรื่องต่างๆ

ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความมั่นใจหรือมีความเป็นห่วงกังวลอะไรหรือไม่ พล.ต.วิระ ตอบว่า ขอให้รอในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เดินทางไปศาลด้วยตัวเอง พล.ต.วิระ กล่าวว่า “ผมไป ผมไปเอง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

'ชัยธวัช' ไม่วิตก 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' เป็นสารตั้งต้นนำไปสู่การยุบก้าวไกล

พรรคก้าวไกลจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวถึงวาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่หลายฝ่ายจับตาไปที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่าจะมีการเปลี่ยน

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน