'พีระพันธุ์' ประกาศ 'ศัตรู' รวมไทยสร้างชาติ

รทสช. เปิดตัว “วุฒิพงศ์-หมอเปรมศักดิ์” ว่าที่ผู้สมัครขอนแก่น ชูนโยบายกองทุนฉุกเฉิน อสม. “พีระพันธุ์” ประกาศสู้กับศัตรูรวมไทยสร้างชาติ

27 พ.ย.2565 – ที่หอประชุมโรงเรียนเวียงวงกตวิทยาคม อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดประชุมจัดตั้งสาขา ประจำจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 5 นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค พร้อมเปิดตัว นายวุฒิพงศ์ ศุภรมย์ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 5 ขอนแก่น และนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 ขอนแก่น ด้วยการสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะช่วยทุกคนที่มีหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หนี้นอกระบบ โดยเราจะมีกองทุนสร้างชาติ ตั้งขึ้นมาเป็นกองทุนฉุกเฉินสำหรับคนไทยบนแผ่นดินนี้ทุกคน ทั้งนี้เรามาตรงนี้เพื่อทำงาน ไม่ได้มาเล่นการเมือง ยืนยันว่าคนที่มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ว่าจะมาลักษณะใด ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก มารับเลือกตั้ง ทุกคนต้องมาทำงานให้ชาติบ้านเมืองเท่านั้น ไม่ใช่มาเล่น ประเทศไทยไม่ใช่สนามกีฬา คนไทยไม่ใช่ลูกตะกร้อลูกบอลให้มาเตะเล่น

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองมีของหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง มีหลายเรื่องที่ต้องปรับออกไปจากชีวิต และหลายเรื่องที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อลูกหลานในอนาคต นอกจากเราจะมีการสร้างสังคมเพื่อความถูกต้องเป็นธรรม อะไรไม่ดีจริงๆ ไม่ต้องมีแล้ว โละทิ้งให้หมด และมาช่วยกันสร้างสังคม สร้างบ้านเมือง สร้างประเทศไทยให้น่าอยู่ ประเทศที่มีความรักสามัคคี หันหน้ายิ้มเข้าหากัน

“ ศัตรูของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคการเมืองอื่น แต่ศัตรูของพรรคคือความลำบากและความทุกข์ของประชาชน ขอให้มาร่วมกันในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมกันต่อสู้กับศัตรูเหล่านี้” นายพีระพันธุ์ ระบุ

ด้านนายวิทยา กล่าวว่า หากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นรัฐบาลจะสนับสนุนจัดตั้งกองทุนฉุกเฉิน โดยอสม.สามารถกู้ฉุกเฉินในยามที่เดือดร้อนได้ โดยใช้ค่าตอบแทน อสม. เป็นหลักประกัน ค้ำประกันการกู้ยืม ขณะเดียวกันมีแนวความคิดเพิ่มวงเงินฉุกเฉินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ