'บิ๊กตู่' กั๊กอนาคตการเมือง รอฟังเสียงประชาชน-กองหนุนก่อน


8 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่กับพรรค พปชร.แล้ว ว่า “ไม่อยู่แล้วหรอ ผมเป็นนายกรัฐมนตรีมา พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนผมนะ เข้าใจไหม” เมื่อถามว่านายกฯจะให้พรรคพปชร.สนับสนุนต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ยินคำถาม พร้อมถามนักข่าวว่า ถามว่าอะไรนะ เมื่อถามว่านายกฯจะให้พรรคพปชร.สนับสนุนเป็นแคนดิเดตของพรรคต่ออีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็ยังไม่มีใครส่งอะไรมาไม่ใช่หรอ

เมื่อถามว่า แสดงว่าถ้าขอมาก็จะให้ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ตอบ เมื่อถามว่าแล้วจะชนกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีคำตอบ เมื่อถามว่าทำไมยังไม่มีคำตอบ ในขณะที่พรรคการเมืองต่างๆเริ่มชัดเจน ประชาชนรอฟังนายกฯอยู่ นายกฯกล่าวว่า “ทำไมล่ะ ทำไมต้องรอผมล่ะ” เมื่อถามว่าประชาชนที่สนับสนุนอยากให้นายกฯไปต่อรอฟังนายกฯอยู่ นายกฯกล่าวว่า “ประชาชนหรอ ก็เดี๋ยวผมฟังเสียงประชาชนก่อนสิ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,