‘เอนก’ ลั่นไม่ยุบ ‘รปช.’ ควบรวมพรรคใหญ่ ปัด ‘ส.ส.ชุมพร’ ย้ายสังกัด

‘เอนก’ ยืนยันไม่มีแนวคิดยุบ ‘รปช.’ ไปควบรวมพรรคใหญ่ ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้าได้ 10 ส.ส.ขึ้นไป ปัดข่าว ‘สุพล’ ย้ายหนีพรรค

21 พ.ย.2564- นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมเกี่ยวกับแนวคิดยุบพรรคเพื่อควบรวบกับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ว่า ถ้าพรรคคิดก็คงรวบไปนานแล้ว ยืนยัน รปช.จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน โดยส่วนตัวคาดว่าจะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป มีรัฐมนตรี 2 กระทรวง พ่วงด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการก็พอใจแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จนถึงหมดวาระสภา รปช.ยังสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอน จากนั้นค่อยดูหน้างานต่อไป

ถามถึงยุทธศาสตร์ที่จะทำให้ได้ส.ส. จำนวนมาก ภายใต้กติกาการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบที่พรรคขนาดเล็กอาจเสียเปรียบได้นั้น นายเอนก กล่าวว่า ต้องทำให้ส.ส.บัญชีรายชื่อที่น่าสนใจ ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ ส่วนส.ส.แบบแบ่งเขต ก็ต้องหาคนที่ขยันทำงานหาคะแนนให้ตัวเองและพรรค เชื่อว่าการทำงานของพรรคผ่านกระทรวง อว. และในฝ่ายนิติบัญญัติประชาชนจะมองเห็น

ถามต่อว่านายสุพล จุมใส ส.ส.ชุมพร พรรค รปช. จะย้ายไปพรรคอื่น นายเอนก กล่าวว่า เจอนายสุพลไม่ถึงเดือน เขายังดี มั่นคงกับพรรค ไม่น่ามีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอนก' ยันยังไม่มีอะไรที่น่าวิตก ไม่พบซีเซียม137 เกินค่ามาตรฐาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมได้ประชุมร่วมกับเล