นายกฯ ยันสหรัฐให้ความสำคัญไทย ไม่ก้าวก่ายการเมือง รอจับเข่าคุยกับ 'บลิงเคน'

นายกฯ ถกชื่นมื่น ‘ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน’ ชี้รมต.ต่างประเทศ ‘แอนโทนี บลิงเคน’ จ่อเยือนไทย สะท้อนอเมริกาให้ความสำคัญไทย ไม่ก้าวก่ายการเมืองภายใน

29 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังนาย Ted Osius ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา – อาเซียน (U.S.-ASEAN Business Council: USABC) เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนในไทย ว่า การประชุมร่วมกับสมาคมธุรกิจขนาดใหญ่เกือบ 50 บริษัท ของสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา – อาเซียน ซึ่งมีการประชุมต่อเนื่องมาทุกปี

วันเดียวกันนี้ได้มีการพูดคุยกันหลายเรื่องโดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา การพลิกโฉมประเทศไทยในทุกๆด้าน ทั้งสุขภาพ ดิจิทัล เทคโนโลยี การแพทย์ การให้บริการ รวมถึงอาชีพอื่นๆ ที่มีการลงทุนในประเทศไทยอยู่แล้วก็ยินดีที่จะมาทำธุรกิจใหม่ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ในฐานะที่ไทยเป็นหุ้นส่วนสำคัญทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา การพูดคุยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของธุรกิจข้ามชาติ ธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการพูดคุยในสิ่งที่เขาต้องการ ซึ่งเราต้องการพลิกโฉมประเทศไทยในทุกมิติ และเป็นที่น่ายินดีที่มีความก้าวหน้า และจะมีการขับเคลื่อนต่อไปให้เร็วที่สุดเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศของเราในหลายเรื่องด้วยกัน

เมื่อถามว่า ทางกลุ่มธุรกิจลงทุนยังมีความสนใจที่จะลงทุนในประเทศไทยเช่นเดิมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาสนใจเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น และไม่เคยมีปัญหาอะไรอย่างที่หลายคนไปวิพากษ์วิจารณ์ยืนยันว่าไม่มี และในเร็วๆ นี้ได้ข่าวว่า นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาเยือนไทย ซึ่งคงได้มีการพูดคุยกันในหลายเรื่องด้วยกัน และเป็นการแสดงให้เห็นว่าสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งในอาเซียน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต