'มท.1' ชี้ สัญญาณบวกหาก 'วิษณุ' นั่งที่ปรึกษาสลค.

28 พ.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) จะทำให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ ว่า ตนยังไม่เห็น และไม่รู้เรื่องหนังสือดังกล่าว แต่ถ้าได้นายวิษณุมาช่วยเรื่อง กฎหมายตนก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าถามตนก็มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะตนกับนายวิษณุรักกันมาก

เมื่อถามว่า ต่อไปรัฐบาลก็จะเบาใจได้ใช่หรือไม่หากมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย นายอนุทิน กล่าวว่า เราดูเจตนา เพราะไม่ใช่ว่าการที่เรามีนักกฎหมายดีๆแล้วจะทำอะไรได้ตามใจชอบ ต้องทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ และถูกต้องต่อบ้านเมือง หากทำสิ่งเหล่านี้แล้วมีนักกฎหมายที่มีประสบการณ์ และมีความรู้มากมายเข้ามายืนยัน ก็จะทำให้เราเกิดความมั่นใจ และเร่งผลักดันงานต่างๆให้สำเร็จรวดเร็ว

“ถือเป็นปัจจัยบวก ผมว่าการที่นายกฯไปเชิญนายวิษณุมาเป็นที่ปรึกษาของสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำหรับผมถือเป็นสิ่งที่ดี“ นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' แย้มเร่งตรวจกม.ฉบับใหม่ ปิดช่องขรก.รีดใต้โต๊ะ ได้ใช้ปีหน้า

'วิษณุ' เผย 'กฤษฎีกา' กำลังตรวจร่างกฎหมายอำนวยความสะดวก นวัตกรรมป้องปรามโกงยุคดิจิทัล คาดได้ใช้ปี 68 ข้าราชการต้องระวังมากขึ้น

'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” เผยนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

“อนุทิน-ภท.” “พยัคฆ์ติดปีก”

กรณีสถานการณ์ “กัญชา” พลิกจากเดิมที่จะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติด หักนโยบายพรรคภูมิใจไทยสร้างมา เป็นการออก พ.ร.บ. เพื่อใช้เฉพาะทางการแพทย์ วิจัย เศรษฐกิจเท่านั้น

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข