ผูกแล้วไม่คิดจะแก้! ดร.เสรี ตบปากจ้อออกมาได้ชุมนุมป่วนเอเปกเป็นสิทธิ

26 พ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พูดออกมาได้ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ แต่พวกเขาไม่ได้ชุมนุมอย่างสันตินะ พวกเขาใช้ความรุนแรง ก่อให้เกิดการปะทะ และทำให้มีคนบาดเจ็บ

จ้อออกมาได้ว่าพวกที่มาชุมนุมไม่ได้มีผลกระทบการประชุม APEC ถ้าหากตำรวจไม่สกัดไว้ คิดว่าเขาจะไปป่วนถึงศูนย์ประชุมไหมล่ะ ถ้าเขามาถึงศูนย์ประชุมได้ จะเกิดอะไรขึ้น

การสกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมไปถึงศูนย์ประชุม เป็นผลงานของ คฝ. พวกเขาไม่ใช่คนผูก แต่ต้องมาแก้ คนที่อนุญาตนั่นแหละเป็นคนผูก แต่ไม่คิดจะแก้ เดือดร้อนคนอื่น

คฝ. นอกจากบาดเจ็บกันบ้างแล้ว ยังถูกคนประณาม ถูกคนฟ้อง แล้วคนที่อนุญาตให้ชุมนุม ช่วยอะไรพวกเขาได้บ้าง นอกจากออกมายืนยันว่าตัวเองทำถูกต้อง

อยากตั้งคำามจริงๆว่า การที่คุณอนุญาตนั้น นอกจากการใช้เสรีภาพตามหลักประชาธิปไตยอย่างที่คุณอ้างนั้น คุณมีจุดยืนทางการเมืองเหมือนผู้ชุมนุมด้วยหรือเปล่า

ถามนะคะ ไม่ได้กล่าวหานะคะ แค่สงสัยจึงอยากถามค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ