คึกคัก! มวลชนกลุ่มปกป้องสถาบัน-แฟนคลับลุงตู่ ทั่วทุกสารทิศ แห่สมัครสมาชิก รทสช.

กลุ่มปกป้องสถาบันฯ สมัครสมาชิก รทสช. ดัน “ประยุทธ์”เป็นนายกฯอีกสมัย “หมอเหรียญทอง”มาร่วมให้กำลังใจ ลั่น “ลุงตู่-รทสช.”คือความหวังและอนาคตของประเทศ “พีระพันธุ์”ย้ำทุกคนมีความปรารถนาเดียวกันอยากเห็นชาติบ้านเมืองมีการพัฒนาประชาชนมีความสุข

17 มี.ค.2566 - เวลา 14.00 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยานับ 100 คน นำโดย นางกัลยานี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยา ได้นำมวลชนที่นัดเจอกันที่หน้าศาลฎีกา สนามหลวงเดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ มาร่วมให้กำลังใจด้วย ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ตนกับเพื่อนๆโดยเฉพาะนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคตัดสินใจมาทำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการมาทำงานให้ชาติบ้านเมืองแผ่นดินไทยและคนไทยอย่างแท้จริง เราตั้งใจให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกเรื่อง ตนอยู่ในการเมืองมา 30 ปีเราทุกคนพยายามทำหน้าที่ในพรรคการเมืองที่ดีมาตลอด แต่เห็นตรงกันว่ายังคงมีปัญหาของประชาชนอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องทำกินถูกเอารัดเอาเปรียบเป็นปัญหาที่คาราคาซังมานาน ไม่ว่าบ้านเมืองและเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน แต่ปัญหาเหล่านี้ยังคงมีอยู่ ดังนั้นถ้ามีพรรคการเมืองที่ตั้งใจมาแก้ปัญหาให้ประเทศชาติอย่างแท้จริงจะทำให้ประเทศพัฒนาและประชาชนสามารถยืนได้ในภาวะที่ประเทศมีปัญหา

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความแตกแยกหลายเรื่องเวลาผ่านมาเป็นสิบๆปีแต่ยังไม่ยุติ ตนมีความเชื่อมั่นว่าคนมีความเห็นทางการเมืองต่างกันแต่ในส่วนลึกๆทุกคนต้องการทำเพื่อบ้านเมือง ทุกคนมีความปรารถนาเดียวกันคืออยากเห็นชาติบ้านเมืองมีการพัฒนา ประชาชนมีความสุขแต่วิธีการแนวทางอาจจะเห็นต่างกันคนเหล่านี้ถ้าเราพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล เชื่อว่าเราจะสามารถปรับความคิดแนวทางการทำงานมาทำงานด้วยกันต่อไปได้ เราต้องไม่มีแบ่งสีเสื้อคนไทยต้องเป็นคนไทยภายใต้สีเดียวกันคือสีธงไตรรงค์ แดงขาวน้ำเงินเท่านั้นคือสีของประเทศไทย

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายวิทยา แก้วภราดัย ที่พยายามไปทำความเข้าใจกับกลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมืองทางภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้จนท้ายที่สุดเราก็สามารถสร้างแนวร่วมขึ้นมาได้ใหม่ทำให้คนเหล่านั้นมีความคิดที่จะกลับมาร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาชาติบ้านเมืองดีกว่ามาตีกันทางการเมือง คนเหล่านี้ได้มาจับมือร่วมกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนไม่ได้บอกว่าเราต้องการได้มาเพื่อชนะเลือกตั้ง ชัยชนะของพรรคเราไม่ใช่อยู่ที่การชนะเลือกตั้ง แต่ชัยชนะอยู่ที่สร้างความสามัคคีของคนในชาติมากกว่า เราไม่ได้บอกว่า พอเราไปปรับความคิดคนได้แล้วเราชนะ แต่เราชนะที่สามารถช่วยกันปรับความคิดให้คนที่เห็นต่างมาเห็นทางเดียวกันและจะนำชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยกันได้นั่นคือความสำเร็จ

“มีคนมาถามผมว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมหรือไม่ เราไม่ได้อนุรักษ์นิยม แต่อะไรที่ดีของประเทศไทยวัฒนธรรมประเพณีขนบธรรมเนียมที่ดีงามสิ่งที่มีความเป็นไทยที่ดีต้องสานต่อ แต่ไม่ได้ปิดกั้นว่าเราไม่ยอมรับสิ่งที่ต้องปรับปรุงพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้า เรายอมรับสิ่งที่จะต้องปรับปรุงทางด้านเทคโนโลยีเข้ามา อะไรเข้ามาเราต้องปรับปรุงเพื่อให้ประเทศไทยทันสมัยแล้วก็สอดคล้องกับการพัฒนาของโลก แต่ความเป็นไทยต้องคงอยู่ต่อไป สถาบันหลักของชาติคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องคงอยู่ถ้าพวกเราไม่ช่วยกันค้ำจุนสิ่งเหล่านี้ไว้ ความเป็นไทยจะไม่เหลือ สิ่งเหล่านี้คือเจตนารมณ์และอุดมการณ์สำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ” นายพีระพันธุ์กล่าว

นางกัลยานี จูปรางค์ หรือ ป้าอยุธยา ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยา กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติก็เพราะรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรักพล.อ.ประยุทธ์ เหตุผลที่รักพรรครวมไทยสร้างชาติ และรักลุงตู่ก็เพราะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง หลังจากนี้จะไปรณรงค์เพื่อให้คนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติให้มากๆ เพื่อต้องการให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง และจะช่วยกันสอดส่องดูแล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลุงตู่กำลังถูกเสือสิงห์กระทิงแรดรุมขย้ำ แม้กระทั่งไปตรวจราชการที่จ.ราชบุรีก็โดนป่วนพวกตนไม่อยากให้เป็นแบบนี้ พรรคการเมืองอื่นที่เราไม่ชอบไปหาเสียงในพื้นที่ที่ตนอยู่คือ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ยังไม่เคยไปต่อว่า จึงอยากให้ทำการเมืองที่สร้างสรรค์กว่านี้

ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจป้าอยุธยาและแนวร่วมคนดีที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วยตนเอง เพราะตนไม่ค่อยเข้าใจการเมือง แต่ใจถึงใจกันอยู่แล้ว อุดมการณ์เดียวกันก็เป็นแบบนี้ วันนี้ชาติกำลังไปด้วยดี พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นความหวังของประชาชน ตนคนในครอบครัวและคนที่รู้จักเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมดอยู่แล้ว

“ทุกวันนี้ประเทศชาติยังมีความขัดแย้งแต่ถ้ามองคนดีให้ออกทุกอย่างจบ ผมมองว่าลุงตู่คือความหวัง ประเทศชาติต้องไปต่ออีกระยะหนึ่งด้วยลุงตู่ จนกว่าบ้านเมืองจะมีเสถียรภาพและเรียบร้อย ความจริงลุงตู่อยากพักอยู่แล้วแต่จำเป็นต้องทำต่อ 8 ปีที่เป็นนายกฯมาไม่ใช่นาน แต่เพิ่งเริ่มเดินหน้า กำลังเดินด้วยดีลุงตู่ต้องทำต่อร่วมกับคนดีๆพรรครวมไทยสร้างชาติคือความหวังและอนาคตข้างหน้า แม้ลุงตู่จะเจออุปสรรคมาตลอดแต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่มีอะไรบั่นทอนได้ ลุงตู่มีภูมิต้านทานเหลือเฟือรับได้ทุกรูปแบบ เพราะลุงตู่เป็นคนดี คนเก่งและคนกล้ามีครบอยู่ในตัว”พล.ต.เหรียญทองกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช