'อัษฎางค์'ข้องใจ 'สมปอง-ไพรวัลย์'บวชเรียนมาตั้งหลายปี ไม่เห็นพูดเรื่องละกิเลสเพื่อไปให้ถึงนิพพาน

30 พ.ย.2564- อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า พส.ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความปริศนา”ใกล้สลัดปลอกคอ” (ไม่รู้ว่าพูดปลอกคอน้องหมารึเปล่า เพราะเวลาพูดถึงปลอกคอมันนึกถึงน้องหมาที่มีเจ้าของขึ้นมาก่อนเลย)
พระมหาไพรวัลย์ โพสต์ข่าวจากสื่อแห่งหนึ่ง เสนอข่าวกล่าวหาพระมหาไพรวัลย์มีเงินเข้าขั้นเศรษฐีและอ้างมีเงินหลายร้อยล้าน พร้อมระบุว่า

“หลังอาตมาสึก ทนายท่านไหนอยากได้เงินไว้เลี้ยงชีพ อาตมาจะมอบอำนาจให้นะ อาตมาจะฟ้อง เงินที่ได้จากการฟ้องจากสื่อนี้ อาตมาจะไม่เอาสักบาท อาตมาจะมอบให้ทนายท่านนั้น” นอกจากนี้พระมหาไพรวัลย์ยังคอมเมนต์ด้วยว่า ไม่เอาไหว้สวยนะ

(มีจิตพยาบาทอาฆาตแค้น ทั้งที่ยังเป็นพระอยู่เลยนะนั้น)

พส.สมปอง’เอาด้วย! กำหนดวันสึกแล้วเช่นกัน วันที่ 3 พ.ย.2566 ซึ่งเป็นวันเกิดอายุครบ 45 ปี

“การลาสึกเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเพื่อนพระที่เรียนมาด้วยกันก็ลาสึกถึง 90 เปอร์เซ็นต์ มีสถานภาพบนโลกที่เราอยากเป็นอีกเยอะ อยากเป็นนักข่าว อยากเป็นพิธีกร มีคนบอกสึกมาเล่นตลกดีมั้ย ส่วนตัวก็คิดน่าลอง หรือจะเป็นผู้ประกาศ หรือนักพากษ์บอล เมื่อคืนก็เสมอ 1-1”

(บวชเรียนมาตั้งหลายปี ไม่เห็นพูดถึงเรื่องละกิเลสเพื่อไปให้ถึงนิพพาน แต่กลับแอบคิดถึงสถานภาพบนโลกซึ่งมีอีกเยอะที่อยากเป็น !!!).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อัษฎางค์' ชำแหละ รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่ ไม่เคารพธงชาติ ไม่สวดมนต์

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุข้อความว่า รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

‘อัษฎางค์’ ข้องใจมีนัยยะแฝง ให้แม่บ้านขึ้นแสดงความยินดีผู้สำเร็จการศึกษา

เรื่องนี้มีนัยยะหรือเลศนัยแน่นอน เพราะสถาบันการศึกษาแห่งนี้เป็นแหล่งรวมคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

'อัษฎางค์' ชำแหละ ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย ระหว่างนักวิชาเกิน-ม็อบ3นิ้ว กับ พระมหากษัตริย์

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย” มีรายละเอียดดังนี้