'ประภาศรี' เล็งฟ้องกลับ 'เรืองไกร' ทำเสียเชื่อเสียงร้องสอบทรัพย์สิน

'ประภาศรี' เบรกแตกปม 'เรืองไกร' ร้องสอบทรัพย์สินฯ ลั่นทำเสียชื่อเสียงทั้งที่สุจริต-โปร่งใส อาจฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายชดเชย

27 ก.ค.2566 - นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่เป็นหนึ่งในสิบสามคนที่ลงมติสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สิน ว่าพอเราโหวตไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ก็ถูกแกล้ง เพราะที่มีการส่งเรื่องไป ป.ป.ช.ก็มีแต่กลุ่มพวกที่ลงมติแบบเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมาก ทำไมเลือกส่งเรื่องเฉพาะ สว. 6 คนตามที่เป็นข่าว และคิดว่า ทำไมมีการปล่อยโอกาสให้คนที่ไปร้องเรียนมากไป คือทำไมมีแต่พวกหน้าเดิมๆ ไปร้องเรียนแบบนี้ และร้องได้เรื่อยๆ ประชาชนก็เริ่มเบื่อคนที่ร้องเรียนแบบนี้ ซึ่งก็คิดว่าหากร้องเรียนไปแล้วต่อมาพบว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ควรฟ้องกลับได้บ้าง และควรมีระเบียบว่าการร้องเรียนคนที่ร้องเรียน ร้องให้ตรวจสอบได้กี่คน ร้องได้กี่ครั้ง ไม่ใช่ให้ร้องไปได้เรื่อยๆ ตามที่เขาต้องการ

“ประเด็นที่เขาร้องไปทั้ง 3 จุด มั่นใจว่าชี้แจงได้หมด เพราะเป็นคนที่ทำอะไรถูกต้อง ตอนยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.มีการให้นักกฎหมาย นักบัญชีมาพิจารณาให้ก่อนจะส่งให้ ป.ป.ช. และคิดว่า ป.ป.ช.ก็คงจะลงโทษคนที่ต้องการมาโกง คนทุจริต แต่หากคนไหนขาดส่งเอกสารเล็กน้อย คิดว่า ป.ป.ช.ไม่น่าเอามาเป็นประเด็น คนที่ไม่ได้มีเจตนาจะโกง ไม่น่าจะโดน ซึ่งคนที่ไปร้อง ก็ทำให้เราเสียชื่อเสียง แต่เราก็ไม่อยากไปมีปัญหากับเขา แต่การที่โดนแบบนี้ ก็ทำให้เราเครียดเหมือนกัน ถึงแม้เราไม่ผิด แต่เราก็เสียชื่อเสียง แล้วแบบนี้เขาจะชดเชยอะไรให้เราได้ อย่างเลขานุการส่วนตัวของเราที่ดูแลเรื่องเอกสารที่ส่ง ป.ป.ช.เราก็ถามเขาว่า ส่งเอกสารไปหรือยัง พอเจอแบบนี้เขาถึงกับเครียด ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย ก็อยากถามว่าคนที่ไปร้องจะมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้หรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าสามารถชี้แจงได้ถูกต้อง มั่นใจเราไม่ผิด ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะทำยังไง เพราะเขาทำให้เราเสียชื่อเสียง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไปทำกับอีกหลายคน”นางประภาศรี ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

เลขาฯกกต. แจงแนวปฏิบัติเลือก สว. ผู้สมัครทำได้แค่แนะนำตัว ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวในการทำหน้าที่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือก สว.ว่าในส่วนของประชาชนไม่มีสิทธิเลือก สว.ตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ให้

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567