เตรียมตัวรับกรรม! 'ทักษิณ' รอดแล้ว แต่คนช่วยเสี่ยงคุก

19 ก.พ. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทักษิณรอดแล้ว แต่คนช่วยเสี่ยงคุก???

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 06:09 น. คุณทักษิณได้ฤกษ์การพักโทษเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางการต้อนรับของสมาชิกในครอบครัวชินวัตรอย่างอบอุ่น ซึ่งทุกคนต่างก็ดีใจ ที่คุณทักษิณได้กลับมาพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกคนสามารถเข้าใจได้ว่า สมาชิกในครอบครัวของคุณทักษิณ ต่างหวังที่จะให้คุณทักษิณหลุดพ้นจากโทษจำคุกให้เร็วที่สุด เป็นเรื่องธรรมดาของคนในครอบครัว ที่ต้องการให้คนรัก กลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

แต่สิ่งที่ผมแปลกใจ ที่คุณทักษิณได้รับสิทธิ์พักโทษและไม่ได้ถูกจำคุกแม้แต่วันเดียว ก็เพราะการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ของรัฐ หน่วยงานราชการ ในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ได้เอื้อประโยชน์ ปล่อยประละเลย เลือกปฏิบัติ หรือใช้วิธีการปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน เมื่อเปรียบเทียบกรณีของคุณทักษิณกับนักโทษทั่วไป เพราะคุณทักษิณเพียงคนเดียว ที่ทำให้กระบวนการยุติธรรมของไทยล่มสลาย ขาดความน่าเชื่อถือในความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ และในสายตาประชาคมโลกด้วย

แม้ว่าคุณเศรษฐา หรือรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้เกี่ยวข้อง จะออกมายืนยันว่า คุณทักษิณทำตามกฎหมายทุกประการนั้น สังคมรู้ว่าเป็นการพูดแก้เกี้ยว แก้ตัวไปแบบน้ำขุ่นๆ เพราะทุกอย่างปรากฏชัดว่า คุณทักษิณได้รับการปฏิบัติแบบนักโทษเทวดา ไม่ได้มีอาการป่วยจริง พิสูจน์และยืนยันได้จากภาพที่ปรากฎต่อสายตาของทุกคน ตอนที่คุณทักษิณออกจากโรงพยาบาล หน้าตา สุขภาพร่างกาย ไม่ใช่คนป่วยหนัก น่าจะเป็นคนที่ได้พักอย่างสุขสบาย สุขภาพแข็งแรง อ้วนท้วนสมบูรณ์ หน้าตาอิ่มเอิบ แม้ว่าการจะมีการพยายามจัดฉากให้ดูเป็นผู้ป่วยอยู่ โดยการใส่เฝือกที่คอ และเฝือกอ่อนที่แขน ก็ไม่สามารถตบตาประชาชนได้ อาการที่แท้จริงของคุณทักษิณได้เปิดเผยออกมาจากแววตาของคุณทักษิณเองว่า ไม่ใช่ผู้ป่วย แต่เป็นผู้มีชีวิตอย่างสุขสบาย

ต่อจากนี้ไปคุณทักษิณและครอบครัว จะใช้ชีวิตในบ้านจันทร์ส่องหล้าอย่างมีความสุข แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้รับผิดชอบทั้งหมด จะต้องเผชิญกับชะตากรรม ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับเรื่องราวร้องเรียนให้ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบไว้แล้ว กรรมใดใครก่อ ก็ขอให้รับกรรมนั้นไป เพราะ กัมมุนา วัตติโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้