เทพไทเชียร์ 'เศรษฐา' ควบ รมว.กลาโหมให้อุ๊งอิ๊งเสียบ 'รมว.การคลัง'

28 ก.พ.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “อยากเห็น คุณเศรษฐา ควบ กลาโหม” ระบุว่า ผมเห็นคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทำงานร่วมกับกองทัพแล้ว เห็นว่าคุณเศรษฐาเป็นที่ยอมรับของ ผบ.เหล่าทัพ และทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี ผบ.ทุกเหล่าทัพ ให้ความเคารพเข้าพบ เข้าอวยพร เข้ารับนโยบาย บางครั้งก็เห็นภาพปรึกษาหารือ พูดคุยกินกาแฟ เตะฟุตบอลกับคุณเศรษฐา รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจดูที่พักของกำลังพลทั้งกองทัพและตำรวจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณเศรษฐาเอาใจใส่ ทำให้ได้ใจกำลังพลของเหล่าทัพ ตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาจนถึงพลทหาร ทำให้ได้ภาพรัฐบาลชุดนี้ แนบแน่นกับกองทัพมากที่สุด

ผมอาจจะเสียมารยาทไปบ้าง อยากจะเรียนกับคุณเศรษฐาว่า ถ้าหากมีการจะปรับคณะรัฐมนตรีในอนาคตอันใกล้นี้ ก็อยากจะเสนอให้คุณเศรษฐา นายกรัฐมนตรีควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะในอดีตที่ผ่านมา คนที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ล้วนแต่เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งนั้น ยกเว้นกรณีของคุณสุทิน คลังแสง เท่านั้น

ถ้าหากคุณเศรษฐาควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งหาได้ไม่ยาก เพราะคนในพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสมอยู่หลายคน รวมถึงคุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็สามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ จะได้ทำงานคู่กับคุณเศรษฐา และเรียนรู้กลไกระบบราชการ ก่อนที่จะไปเป็นนายกรัฐมนตรีในโอกาสต่อไป

ส่วนคุณสุทิน คลังแสง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง ก็ต้องจัดหากระทรวงที่เหมาะสม หรือจะให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำลังว่างอยู่ก็ได้

ผมจึงขอเสนอเพื่อให้คุณเศรษฐาได้พิจารณา ส่วนจะมีความเป็นไปได้แค่ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของท่านในฐานะนายกรัฐมนตรี ส่วนผมแค่ขอเสนอความคิดเห็นในฐานะนักสังเกตการณ์ทางการเมืองคนหนึ่ง แบบตรงไปตรงมา ไม่มีวาระซ่อนเร้น หรือผลประโยชน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น

อย่าว่า ผมเสือกเลยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย