'บุ้ง' หัวใจเต้นผิดจังหวะ อ้วกเป็นสีเขียวรสขม ลั่น! เปลี่ยนสังคม ไม่อยากเห็นเด็กๆเจออะไรแบบนี้

12 มี.ค.2567- เพจ ทะลุวัง – ThaluWang โพสต์ บันทึกเยี่ยมบุ้งทะลุวัง วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าไม่กินยาต้องไปอยู่ห้องผู้ป่วยวิกฤตซึ่งจะเป็นห้องผู้ป่วยรวม จากผลตรวจเลือดโพแทสเซียมบุ้งเหลือ 2.1 อ้วกเป็นสีเขียวรสขม มีอาการเวียนหัวนอนไม่ได้

หมอให้บุ้งกินโพแทสเซียม รอบละ 6 เม็ด 2 รอบเป็นทั้งหมด 12 เม็ด และ ยาแก้อาเจียน บุ้งกินน้ำเฉพาะตอนกินยา
แพทย์โรงบาลธรรมศาสตร์แจ้งว่าจากการที่บุ้งทานยาแก้อาเจียนตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ให้ทำให้เกลือแร่ต่ำและหัวใจเต้นผิดจังหวะ

มีการตรวจค่าEKG(คลื่นหัวใจ)และตรวจเลือดทุกวัน

บุ้งบอกว่าตอนนี้ถึงแม้จะรับน้ำตอนกินยาก็ยังกินอย่างจำกัด มีความต้องการให้มีความเปลี่ยนแปลงในสังคม ไม่อยากเห็นความเหลื่อมล้ำแล้ว อยากให้ข้อเรียกร้องของพวกเราสำเร็จในรุ่นนี้ ไม่อยากเห็นเด็กๆต้องออกมาเจออะไรแบบนี้อีก

รู้ว่าบนหนทางนี้ไม่ง่ายและทางที่พวกเราเลือกก็ไม่ง่าย กำลังใจที่เหลืออยู่ขอส่งให้แฟรงค์ ให้ตะวัน ให้เพื่อนทุกๆคน ถ้าวันนึงโลกยุติธรรมขึ้นเราคงได้ออกไปเจอกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

'เจ๊เจี๊ยบ' ยกจดหมาย 'บุ้ง' ฟาด 'ทักษิณ-พท.' เป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลว แสนกลับกลอก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก "บุ้ง" น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย