ม้าลายเกาหลีหนีเที่ยวกรุงโซล ถูกจับกลับสวนสัตว์แล้ว

ม้าลายที่หลุดออกจากสวนสัตว์และออกเดินเตร่อย่างอิสระเป็นเวลาหลายชั่วโมงในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ถูกจับกลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว หลังอวดโฉมจนกลายเป็นไวรัลโด่งดังทางโลกออนไลน์ในชั่วข้ามคืน

ม้าลายที่หลุดจากสวนสัตว์ของ Children's Grand Park ในกรุงโซล เดินเตร่สลับวิ่งเล่นอย่างอิสระเป็นเวลาหลายชั่วโมงในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ก่อนถูกจับกลับได้ท่ามกลางความโล่งอกของผู้คน เพราะกังวลในความปลอดภัย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม (Photo by Handout / various sources / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 กล่าวว่า ม้าลายตัวหนึ่งที่หลุดออกมาจากสวนสัตว์ของ Children's Grand Park ในกรุงโซลและออกมาเดินเล่นกลางเมืองตั้งแต่วันพฤหัสบดี ถูกจับกลับคอกตามเดิมแล้ว หลังเดินทอดน่องอวดโฉมต่อผู้คนจนกลายเป็นไวรัลในเกาหลีใต้

ม้าลายตัวดังกล่าวที่มีชื่อว่า ซีโร่ ได้ใช้เวลาเดินเตร่สลับวิ่งเล่นอย่างอิสระกว่า 3 ชั่วโมงไปตามถนนและตรอกซอกซอย ท่ามกลางความใจหายใจคว่ำของผู้พบเห็นที่กลัวว่ามันจะเกิดอันตรายจากการถูกรถชน

การผจญภัยช่วงสั้นๆ ของซีโร่บนท้องถนนกลางกรุงโซลทำให้มันกลายเป็นม้าลายผู้โด่งดังทางโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน และมีผู้จับภาพมันไปสร้างเป็นวีดีโอเผยแพร่นับพันรายการบนโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้ ก่อนที่มันจะกลายเป็นที่รักของผู้คนในเวลาอันรวดเร็วพร้อมๆกับความตระหนักถึงการได้มีชีวิตอิสระของสัตว์ที่เคยใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่แต่ในสวนแคบๆ

ล่าสุด เจ้าซีโร่วัย 3 ขวบ ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จับกลับไปยังคอกตามเดิมแล้วในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงดี หลังจากเจ้าหน้าที่ไล่ต้อนจับอยู่ซักพัก ก่อนใช้ยาสลบยิงใส่และพากลับบ้านได้โดยละม่อม.

เพิ่มเพื่อน