ททท. ตอกย้ำประสบการณ์ท่องเที่ยว '365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน'

"เที่ยวไทย เที่ยวได้ ทั้ง 365 วัน" ททท. ตอกย้ำประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านโครงการ "365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน"

18 ส.ค.2566 - นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ด้วยเหตุนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นฐานเศรษฐกิจท่องเที่ยวของประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยจัดทำโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน ซึ่งทางโครงการฯ ได้จัดทำเว็บไซต์ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์สถานที่ท่องเที่ยว เทศกาล งานประเพณี และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดทำระบบแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวแต่ละท่าน

ทางโครงการฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการประเภทต่าง ๆ อาทิ โรงแรมและที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยว สปา เป็นต้น เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษส่วนลดมากกว่า 200 รายการ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับและนำไปใช้ เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการร่วมมือกับ KLOOK เพื่อจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบ Joint Promotion โดยก่อให้เกิดการเดินทางมากกว่า 40,000 คน/ครั้ง และทางโครงการฯ ยังมีการจัดกิจกรรมออนไลน์ “รับสมัครนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” โดยเปิดรับสมัครนักท่องเที่ยวทั่วไทยที่มีใจรักในการทำคอนเทนต์ ถ่ายรูป หรือถ่ายวิดีโอ ซึ่งมีผู้สมัครมากถึง 3,390 คน ภายหลังคณะกรรมการได้ทำการสัมภาษณ์ และคัดเลือกเพียง 1 ท่าน นั่นคือคุณอภิชาติ พรหมทัศน์ หรือเจ้าของเพจ “เดอะแบก” ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความหลงใหลในการท่องเที่ยว และมีสไตล์เป็นของตนเอง

นอกจากนี้ทางโครงการฯ ยังมีการจัดกิจกรรมออฟไลน์ “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” กิจกรรมที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านออกเดินทางตามหามาสคอตน้องสุขใจ ที่ตั้งอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อสแกน QR Code พร้อมรับของรางวัลมากมาย อาทิ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า , Macbook , Iphone , Ipad , วอยเชอร์ที่พัก , ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวไทย 365 วัน, สิทธิพิเศษส่วนลดจากโครงการ และสิทธิพิเศษจากพันธมิตรอย่าง KLOOK โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในเศรษฐกิจอีกด้วย

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/amazingthailand365

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"