จ่อเรียก5คนบนเรือจับเท็จ ‘ไฮโซปอ’ขอบวชให้แตงโม

“ผบ.ตร.” ประชุมชุดคลี่คลายคดีดาราสาว  “แตงโม” จมน้ำเสียชีวิต จ่อเรียก 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ พร้อมยกกองพิสูจน์หลักฐานตรวจเรือสปีดโบตอีกรอบ  คลำหาดีเอ็นเอบนเครื่องยนต์ ตร.เรียกเพิ่ม "โบ ทีเค-ฮิปโป” สอบปากคำหลังโผล่ในคลิปอู่เรือ ขณะที่ "ไฮโซปอ" โอดถูกสังคมตีตราเป็นฆาตกร เตรียมตัวบวชอุทิศให้เพื่อน  ประกาศลั่นพร้อมดูแลแม่ดาราสาวให้ดีที่สุด

เมื่อวันจันทร์ ที่ห้องประชุมชั้น 5 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์  พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งชุดสืบสวน

พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า ประเด็นที่โซเชียลสงสัยถามกันว่ามีการทะเลาะเกิดขึ้นในเรือจริงหรือไม่ และบาดแผลที่ต้นขา น.ส.นิดาเกิดจากอะไร โดยจะมีการออกหมายเรียกพยานบุคคลมาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาพยานหลักฐานต่างๆ มารองรับคำพูด เช่นการให้การว่าห้องน้ำเสีย ก็จะต้องทำการตรวจสอบ หลังเกิดเหตุได้โทร.หาใครในเรื่องใดบ้าง ก็จะต้องพิจารณาดู ซึ่งการสอบสวนต้องตอบคำถามที่สังคมสงสัย และพิจารณาว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน รวมถึงมีการประกันชีวิตไว้ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสอบสวนให้ชัดเจน

ส่วนกรณีที่มารดาของ น.ส.นิดาบอกว่าถูกคุกคามให้หวาดกลัวนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า หากมีหลักฐานว่าถูกข่มขู่จริงก็ต้องดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล เว้นแต่จะมีเหตุให้เชื่อได้ว่าถูกคุกคามจริง

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวว่า ในวันนี้ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้นัดหมายนำพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นแชตข้อความมาให้พนักงานสอบสวน จึงได้จัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะทำงานทราบ

พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวต่อว่า จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่างๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบประเด็นเพิ่มก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คนให้ปากคำสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1 ใน 5 คนที่อยู่เรือขาดนั้น จะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน การเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้นจะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัยว่าให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรกว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน อย่างไรก็ตามหากทั้ง 5 คนมีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาสอบปากคำโดยให้เข้าห้องจับเท็จ

 “สำหรับกรณีผลชันสูตรรอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงผลการตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรือทั้งหมด 5 คนก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือปรากฏภาพของฮิปโป และโบ TK  ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน หลังจากนี้จะต้องเรียกสอบปากคำโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกัน" ผกก.เมืองนนทบุรีกล่าว 

ที่อู่จอดเรือเอ็นบีซี ม.3 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์เข้าตรวจสอบเครื่องและใบพัดเรือเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอ และจำลองความเป็นไปได้ในการนั่งปัสสาวะของดาราสาว โดยได้ตรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งดีเอ็นเอ จีพีเอสเรือ และจะนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสามารถเก็บคราบปัสสาวะของแตงโมได้หรือไม่หากมีการถ่ายปัสสาวะจริง พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า พฐ.ได้เก็บหลักฐานไว้อยู่ รอให้เขาพิสูจน์นิดหนึ่ง  ถามอีกว่า จะยังสามารถเก็บหลักฐานจากใบพัดเรือได้หรือไม่เพราะผ่านมาหลายวันแล้ว พล.ต.ท.ประจวบระบุว่า  พฐ.ก็กำลังเก็บอยู่ ได้มีการถอดมาพิสูจน์อยู่ บาดแผลที่ขาต้องให้นิติเวชเขาตรวจพิสูจน์มาประกอบกันอีกที

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์กล่าวถึงผลการชันสูตรของนิติเวชว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ยังยืนยันว่าคนบนเรือมีทั้งหมด 6 คน ไม่มีบุคคลอื่นนอกเหนือจากนี้ ส่วนการจำลองเหตุการณ์เป็นอีกสเตปหนึ่งถ้ามีความจำเป็น การตรวจหลักฐานวันนี้เป็นการตรวจเพิ่มเติมบางจุดให้สอดคล้องกับรอยบาดแผลที่เกิดเหตุในร่างที่เราพบ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจาก 2 คนที่แจ้งไปนั้น ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นคนตกปลา 4-5 คนมาสอบปากคำ ซึ่งต้องตรงเวลาที่เกิดเหตุ มันแมตช์กันไหมกับเวลาที่เกิดเหตุ ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ต้องรอการสอบสวนทางคดีก่อน

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า ในการตรวจสอบหาหลักฐาน มีการนำเสื้อผ้าของคนที่อยู่บนเรือไปตรวจหาดีเอ็นเอว่ามีอะไรติดที่เสื้อไหม ส่วนการตรวจร่างกายของ “แซน” ที่มีการกล่าวอ้างว่าแตงโมจับขาขณะปัสสาวะ แต่ยังไม่พบร่องรอยอะไร ในวันเกิดเหตุนั้นเสื้อผ้าของแตงโมอยู่ครบ เสื้อแจ็กเกตพันอยู่ที่เอว กระโปรงลายฉลุสีขาวไม่เห็น

 “ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้สั่งการให้หาความจริงให้ปรากฏ โดยเฉพาะสิ่งที่สังคมสงสัย เราเอาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไทม์ไลน์โดยละเอียดของแต่ละคน ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปที่ไหนจะระบุพิกัดวันเวลาอย่างชัดเจน เริ่มตั้งแต่ลงเรือไปปทุมฯ กลับเข้าเขตกรุงเทพฯ  พระราม 8 ทั้งหมดมีภาพถ่ายเป็นระยะ เราจะรู้บรรยากาศบนเรือเป็นอย่างไร มีการขัดแย้งกันหรือเปล่า จะเอาวิทยาศาสตร์มาเป็นตัวพิสูจน์ ส่วนการเก็บหลักฐาน พฐ.ก็เก็บไป  หมอนิติเวชก็ชันสูตรไป” ผบช.ภ.1 ระบุ

วันเดียวกัน ในรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย สัมภาษณ์กลุ่มเพื่อนของดาราสาว ซึ่งประกอบด้วย ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการแตงโม, แซน และจ๊อบ 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งมีการเปิดเผยคลิปช่วงเวลาสุดท้ายของดาราสาวซึ่งนั่งอยู่บนเรือ พร้อมเสียงเพลงที่แตงโมเป็นผู้ขับร้องเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่มีความสุขของแตงโมและกลุ่มเพื่อน ซึ่งเธอระบุก่อนเสียชีวิตว่า ไม่ได้อยากเป็นนักแสดงแต่อยากเป็นนักร้อง ซึ่งทั้งหมดเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าแตงโมไปปัสสาวะที่ท้ายเรือแล้วพลัดตกน้ำ

โดยนายตนุภัทร หรือไฮโซปอ ระบุช่วงหนึ่งว่า วันนี้หลับตาก็เห็นหน้าโม นอนก็นอนไม่หลับ แถมถูกสังคมตีตราว่าเป็นฆาตกร ตนเครียดมาก หลังจากนี้จะไปขอโทษคุณแม่ เพื่อนทุกคนจะดูแลคุณแม่ไม่ให้น้อยกว่าที่โมดูแลคุณแม่ พวกตนจะดูแลเต็มที่ ตนนับถือศาสนาพุทธ สิ่งหนึ่งที่จะทำหลังเสร็จงานคือจะบวชถวายบุญให้โม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง