กกต. ชี้ป้ายต้อนรับ 'บิ๊กป้อม' ไปเพชรบูรณ์ อาจไม่เข้าข่ายแฝงหาเสียง

แฟ้มภาพ

26 ก.ย.2565 - แหล่งข่าวจากสำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​(กกต.)​ เปิดเผยว่า จากกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ขอให้กกต.ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และพบว่ามีการพบขึ้นป้ายหาเสียงพร้อมมีรูปของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในป้ายด้วยนั้นเข้าข่ายตามข้อห้ามของกกต. อย่างชัดเจนนั้น

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ป้ายดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดที่เข้าข่ายว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นป้ายหาเสียงที่ขัดต่อระเบียบกกต.  แต่ทั้งนี้แนวทางปฏิบัติว่าอะไรทำได้หรืออะไรทำไม่ได้ ทางสำนักงานกกต.โดยเลขาธิการกกต.จะประชุมเพื่อทำความเข้าใจกับทางผอ.กกต.จังหวัดทุกจังหวัดเพื่อให้เกิดความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ย.นี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.