'เลสเตอร์'​ แต่งตั้ง 'สมิธ'​ กุมบังเหียน ลุ้นหนีตาย 8 เกมสุดท้าย

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง ดีน สมิธ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมด้วยสัญญาระยะสั้นจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 โดยมีภารกิจสำคัญคือการพาทีม “สุนัขจิ้งจอก” ดิ้นรนหนีตกชั้นในช่วงโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ ดีน สมิธ อดีตผู้จัดการทีมนอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า และเบรนท์ฟอร์ด จะรับผิดชอบการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ตั้งแต่วันอังคาร (11 เมษายน) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีโปรแกรมบุกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์นี้

นอกจากนี้ เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีตผู้ช่วยโค้ชเลสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของ ไนเจล เพียร์สัน และเคลาดิโอ รานิเอรี่ จะคัมแบ็คกลับมาเป็นผู้ช่วยอีกครั้ง โดยเจ้าตัวเคยคุมทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” แบบเต็มตัวเมื่อปี 2017 ประสบความสำเร็จในการพาทีมรอดตกชั้น และผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ขณะเดียวกันยังมี จอห์น เทอร์รี อดีตปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ดีน สมิธ อีกหนึ่งคน ซึ่งเจ้าตัวเคยทำงานร่วมกับ สมิธ ในสมัยที่ยังเป็นทั้งผู้เล่น และโค้ชให้กับ แอสตัน วิลล่า

“ผมมีความสุขมากที่มีโอกาสเข้ามาคุมทีมในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ ความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าเรานั้นชัดเจน แต่มันเป็นความท้าทายที่ผมเคยสัมผัสมาก่อน และด้วยคุณภาพในทีมชุดนี้และจำนวนเกมที่เหลือ ยังมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ” ดีน สมิธ เริ่มกล่าว

“งานแรกของเราคือการเรียกความเชื่อมั่นในทีมกลับมาอีกครั้ง และผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับผู้เล่นในสัปดาห์นี้ การแข่งขันในวันเสาร์จะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ แต่มันเป็นโอกาสที่เตือนเราทุกคนถึงความหมายของการเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีก การแข่งขันในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”

“ผมรู้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแฟนบอลของเราที่เดินทางไปเชียร์ เราต้องทำผลงานให้พวกเขาภาคภูมิใจ เราจะมองถึงการไปที่นั่นในแง่บวก เราจะต้องเก็บแต้มให้ได้” นายใหญ่ป้ายแดงของทีมสุนัขจิ้งจอก ทิ้งท้าย

ด้าน “บิ๊กต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ในนามของทุกคนที่เลสเตอร์ ซิตี้ ผมขอต้อนรับ ดีน สมิธ อย่างอบอุ่นสู่สโมสรของเรา ความเป็นผู้นำ การฝึกสอน และคุณสมบัติในการสร้างแรงบันดาลใจของเขาจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับเราในอีก 8 เกมข้างหน้า ในขณะที่เราต่อสู้เพื่อรักษาสถานะพรีเมียร์ลีกของเรา”

“เรามีฤดูกาลที่ท้าทาย แต่ผมไม่สงสัยเลยว่า เรามีคุณภาพที่จะชนะการต่อสู้ครั้งนี้ ประสบการณ์ของดีน จะเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพนั้น ช่วยให้ทีมค้นพบความมั่นใจอีกครั้ง รวมถึงการได้รับสนับสนุนจากแฟนบอลของเรา ซึ่งจะมีความสำคัญมากในช่วงแปดนัดสุดท้ายของฤดูกาล การสนับสนุนของแฟนบอลเป็นพื้นฐานที่สำคัญของทุกสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา และจะมีบทบาทอีกครั้งในช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของเรา นี่คือการต่อสู้ที่เราสามารถชนะไปด้วยกัน”

“ผมขอให้คุณสนับสนุนทีม ต่อสู้กับพวกเขาเพื่อทุกเป้าหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งให้กับสโมสรแห่งนี้ แฟนบอลทุกคน นักเตะทุกคน สต๊าฟทุกคน เราต้องสนับสนุนทีม และผู้จัดการทีมใหม่ของเรา เราจะประสบความสำเร็จร่วมกันในฤดูกาลนี้” บิ๊กต๊อบ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

ALLYจับมือMural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังดันขึ้นลีกหลักในยุโรป-ลาตินอเมริกา

ALLY Global Management บริษัทการลงทุนแบบไพรเวท อิควิตี้ (Private Equity) ที่นำนักลงทุนไทยโลดแล่นในตลาดโลก ร่วมกับ Mural Ventures พันธมิตรการลงทุนสินทรัพย์ในธุรกิจกีฬา ซื้อหุ้นการแข่งขันมวยปล้ำนานาชาติแห่งประเทศสเปน หรือ Way of Warriors (WoW) มองกระแสการเติบโตของศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ พร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ในลาตินอเมริกา เชื่อมั่นอนาคต WoW เป็นหนึ่งในลีกหลักของยุโรปและลาตินอเมริกา ก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านกีฬามวยปล้ำระดับโลก

'รมต.ปุ๋ง' ติดตามศูนย์ทดสอบมาตรฐานมวยไทย มองคืออนาคตที่สำคัญ

'รมต.ปุ๋ง'นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนการส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล และ Soft Power โดยมีคณะกรรมการกีฬามวย เป็นผู้กำกับการขับเคลื่อนให้เกิด “มาตรฐาน” และ “การยอมรับ” ในระดับสากล

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน