ภูมิใจไทยปราศรัยกลางกรุง 'ดร.ส้ม' ขอเป็น ส.ส. อีกสมัย ยกผลงาน กฎหมายฉีดไข่ฝ่อ คือความสำเร็จ

9 พ.ค.2566- ช่วงค่ำ วันที่8 พค.พรรคภูมิใจไทย จัดเวทีปราศรัยกทม. เขต 2 ช่วย ดร. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เบอร์ 12 ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 2 ปทุมวัน สาทร ราชเทวี หาเสียง ที่ สเตเดี่ยมวัน เขตปทุมวัน นำโดย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมกทม. และนายมนตรี เปรมบุญ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ท่ามกลางประชาชนหลายพันคน เต็มพื้นที่

ดร.พัชรินทร์ ปราศรัย เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม ว่าทําไมกล้ามาขออาสา มีผลงานอะไร โดยย้ำว่า

ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี ที่ตนได้รับความไว้วางใจ จากชาวกรุงเทพ เขต 2 เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ ได้พิสูจน์ผ่านผลงาน ทั้ง งานสภา งานพื้นที่ ตามสโลแกนของตนคือ "พูดจริง ทําจริง จริงใจ" ที่ได้ประสานงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนกว่า 1,500 เรื่อง ทั้งที่ได้รับข้อร้องเรียนมา เช่น ช่วยเหลือประชาชนจากโรคโควิด-19 ,พัฒนาพื้นที่รกร้างให้เป็นสวนสาธารณะ ,เรื่องความปลอดภัยบนถนน และที่อยู่ อาศัย, ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง , การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ,ปัญหามลพิษทางอากาศ ทางเสียง,ลอกท่อบรรเทาน้ำท่วมขัง และอีกมากมายสารพัดปัญหา

ด้านงานสภาฯ ส่วนหนึ่งที่ถือเป็นความสำเร็จของตน คือ กฎหมาย ”ฉีดไข่ฝ่อ” หรือพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ที่ขอให้พี่น้องภูมิใจได้ ว่าเกิดจากส.ส.ในพื้นที่ของพี่น้อง เป็นคนผลักดัน จนคลอดเป็นกฎหมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ โดยเลือกที่จะก้าวข้ามผ่านคำว่าเล่นการเมือง แต่ตนตั้งเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชน

ดร.พัชรินทร์ กล่าวอีกว่า หากตนมีโอกาสกลับเข้าสภาฯ อีกสิ่งที่อยากจะเร่งผลักดันต่อก็คือ กฎหมายอากาศบริสุทธิ์ ที่เราต้องมีอากาศที่ดี ตลอดทั้งปี ไม่ใช่มาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กันแค่ปีละครั้ง ตนจึงตั้งใจที่จะผลักดันนักฎหมายที่ดูแลด้านอากาศโดยเฉพาะ และจะประสานงานให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพราะถ้ามีกฎหมาย แต่ไม่บังคับใช้จริง ก็เท่ากับไม่เกิดประโยชน์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย