ผบ.ทบ. ย้ำ ให้กำลังพลใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามแนวทางประชาธิปไตย

25 เม.ย.2566- ที่อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ.5 ก่อนเข้าช่วงการเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 ทางผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำให้กำลังพลไปใช้สิทธิ์ตามแนวทางประชาธิปไตย ยังได้จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษเชิงวิชาการปลุกจิตสำนึกรักชาติและสถาบัน เพื่อย้ำเตือนถึงบทบาทของทหารในการรักษาความสงบเรียบร้อยตามรัฐธรรมนูญ

โดยวันนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษเชิงวิชาการ ภายใต้ชื่อกิจกรรมธรรมรงค์รัฐ พิพัฒน์ไทย และรับฟัง การบรรยายพิเศษจากนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ร่วมกับตัวแทนกำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ และ ครูฝึกนักศึกษาวิชาทหาร

มีรศ.ปรีดี พิศภูมิวิถี นักวิชาการจากคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล และพล.อ.สรศักดิ์ งามขจรคุณกิจ อาจารย์พิเศษ ประจำกองวิชาการประวัติศาสตร์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ร่วมบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ตั้งแต่สมัยอยุธยารัตนโกสินทร์ตอนต้นจนถึงปัจจุบัน

พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในการธำรงรักษาไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติรวมไปถึงความเป็นมาการสร้างชาติ การพัฒนา และการนำพาประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตในช่วงเวลาต่าง ๆ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย

สำหรับการจัดกิจกรรม “ธำรงรัฐ พิพัฒน์ไทย” เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะที่กองทัพบก เป็นหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ในการเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร ปกป้องอธิปไตยของชาติ รวมถึงการพัฒนาประเทศตามรัฐธรรมนูญ และเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ