ซวยแล้ว! สมชัยชี้ช่องสอบ 'ราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ-ทวี' หลังดนุพรแถลงอาการทักษิณ

21 ก.พ.2567 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คำแถลงของคุณดนุพร โฆษกพรรคเพื่อไทย ควรใช้เป็นต้นเรื่องเพื่อสอบ ราชทัณฑ์และ รพ. ตำรวจ จนถึง รมว.ยุติธรรมได้

โฆษกเพื่อไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วยคุณทักษิณ โดยอ้างว่าได้มาจากการสอบถามไปยังคุณอุ๊งอิ๊ง ที่เป็นหัวหน้าพรรค ดังนั้นข้อมูลที่แถลงจึงควรเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากที่สุด โดยสรุปอาการป่วยคุณทักษิณคือ

1.เคยเป็นโควิด 3 รอบ ปัจจุบันยังมีอาการเป็นลองโควิด และสภาพปอดไม่อยู่ในภาวะปกติ 100% เหมือนคนทั่วไป

2.กระดูกคอเสื่อม ตามวัย มีการทำ MRI. แล้ว แต่ยังรอรักษา

3.เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ตามวัย ผ่าตัดแล้วในช่วงอยู่ รพ. ตำรวจ ต้องกายภาพต่อ 1 ปี

คำถามที่ต้องถามคือ อาการป่วยเหล่านี้ คือ อาการป่วยวิกฤต ที่ ไม่สามารถรักษาได้ในโรงพยาบาลของเรือนจำ และจำเป็นต้องพักรักษาตัวถึง 180 วันในห้องวีไอพี รพ.ตำรวจ โดยอ้างว่า มิเช่นนั้นจะเกิดอันตรายถึงชีวิตหรือไม่
การสอบสวน จะเป็นการชี้ว่า มี จนท.รัฐใด ที่ใช้วินิจฉัยโดยไม่ชอบนำไปสู่การประพฤติมิชอบในตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตั้งแต่ราชทัณฑ์ รพ.ตำรวจ ไปถึง รมว.ยุติธรรม ที่กำกับดูแล

ขอบคุณ โฆษกพรรค ที่ออกมาชี้แจงให้สังคมได้ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ