'หมอยง' ชวนฟังโควิด-19 การฉีดกระตุ้นเข็ม 3

10 มี.ค.2565 - ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “โควิด-19 การบรรยายเรื่องการกระตุ้นเข็ม 3 “ ระบุว่า การกระตุ้นเข็ม 3 มีความสำคัญในการป้องกันและลดอาการของโรค โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง ประเทศไทย มีการฉีดวัคซีนหลากหลายสูตรมาก เนื่องจากเรามีวัคซีนนำเข้าหลากหลายชนิด อย่างไรก็ตามการกระตุ้มเข็ม 3 มีความจำเป็นที่ทุกคนควรจะได้รับ

วันพรุ่งนี้จะมีการบรรยายทางวิชาการสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไปในเรื่องการกระตุ้นเข็ม 3 ทางออนไลน์ วันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 12.00-13.00 น โดยผู้สนใจเข้าร่วมรับฟัง โดยสแกนคิวอาร์โค้ด ตามที่ได้แนบมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'นิสิตเก่าจุฬาฯ' ตามบี้ 'วิทยานิพนธ์ณัฐพล' อุทธรณ์คำสั่ง ให้จุฬาฯเปิดเผยมติสอบสวน

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)