'กอล์ฟ'กลั้นน้ำตาสงสาร'ไมค์' ลั่นข้อเรียกร้อง'ซาร่า'ไม่เมคเซ้นส์!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ดราม่าไม่จบง่ายๆเมื่อวันก่อน ซาร่า คาซิงกินี ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับ น้องแม็กซ์เวล โดยมีบางตอนที่ แฟนๆคอมเม้นท์มาว่าแดดดี้รักแม็กซ์เวล สาวซาร่าจึงอ่านให้ลูกฟังแต่น้องแม็กซ์เวลกลับถามกลับมาว่าโกหกหรือเปล่า ทำไมถึงเตะออกจากคอนโด เล่นเอาคนฟังจุกไปตามๆกัน
          หลังจากนั้นไม่นาน ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็ได้อัพรูปที่น้องแม็กซ์เวลขี่หลังตนเองพร้อม แคปชั่นสุดปวดใจ "การที่ลูกบอกว่าไม่รักเรา ยังเจ็บน้อยกว่าการที่ลูกคิดว่าเราไม่รักเค้า" แม้แต่ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล พี่ชายของหนุ่มไมค์เห็นคลิปดังกล่าวแล้วถึงขั้นเดือดจัดโพสต์ฟาดกลับรัวๆ ล่าสุดรายการโหนกระแสวันนี้ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ กอล์ฟ พิชญะ ถึงประเด็นร้อนดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีประเด็นเกิดขึ้นกับไมค์มากมาย เป็นไงบ้าง?
กอล์ฟ : "เจอกันแล้วก็ดีขึ้น พวกเราพยายามประคับประคองความรู้สึกครับ จริงๆ แล้ว 6 ปีที่ผ่านมา ทางเราก็โดนเหมือนกัน โดนว่าโดนคิดไปแล้วว่าฝ่ายเราเป็นอีกแบบหนึ่ง ไมค์เขาแบกรับตรงนี้ค่อนข้างนาน เขาปรึกษาบ้างอย่างบางอย่างไม่ได้ลงลึกมาก จนบางอันมารู้ตอนหลังก็ยังรู้สึกว่าเฮ้ย น้องเราทนมาได้นานมากๆได้ไง 6 ปี หลังๆมาเจอกันเหมือนเขามีความเครียดตลอดเวลา ในสายตาเขา

อะไรทำให้ 6 ปีที่ผ่านมา ไมค์ไม่สามารถพูดอะไรได้เลย ?
กอล์ฟ : "กอล์ฟว่าเป็นเพราะลูก เขาอดทน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่กระทบกระทั่งเข้ามาเขาทำเพื่อแม็กซ์เวล เขาไม่อยากออกมานั่งให้ข่าว ถ้าไม่สุดจริงๆสำหรับเขา ไมค์เป็นคนเงียบ ยอมคน"

พ่อแม่เป็นไง?
กอล์ฟ : "พ่อแม่ก็โดนกระทบ รวมๆ ก็โดนทั้งหมด เพียงแต่ที่เราไม่ได้ออกมา เพราะรู้สึกว่าน้องยังทนได้ขนาดนี้ เราก็ต้องนิ่งไว้ มันหนักอยู่ครับ"

ปกติเห็นน้องร้องไห้มั้ย?
กอล์ฟ : "น้อยมากครับ คือเขาไม่ค่อยร้องไห้ เป็นคนเข้มแข็ง พูดน้อย แต่ในวันที่เห็นเขาเป็นแบบนั้น โห ..."

 

 

มีข่าวออกมาว่าไมค์อาจถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?
กอล์ฟ : "ไม่อยากให้ใช้คำว่าโรคซึมเศร้า เรียกว่าเป็นภาวะเครียดมากๆดีกว่า อย่างที่บอกว่าพอเจอเขาเหมือนสายตามีอะไรในใจตลอด เครียด ถ้าเราไม่ประคับประคองอาจไปเวย์นั้นที่เป็นได้ ตอนนี้มันถาโถมเขาและเขาเครียด เขาต้องมาเจอคำพูดที่ทำให้เขาเจ็บกับคำพูด กับคนที่เขารักคือลูกเขา"

ผมได้เจอไมค์ ไมค์เขาร้องไห้และคร่ำครวญว่าผมอ่อนแอมากไหม ผมน่าสมเพชมากไหม ทำไมน่าสมเพชขนาดนี้ ผมทำอะไรอยู่ คำพูดเหล่านี้ มีการพูดกับเรามั้ย?
กอล์ฟ : "(เงียบนิ่งนาน) เขาไม่ได้พูด แต่เราเห็นจากที่เขาร้องไห้ออกมา (เสียงสั่นเครือ)"

เขารู้สึกเขาอ่อนแอเหรอ?
กอล์ฟ : "อาจจะเป็นจุดที่เขาสุดๆ แล้วจริงๆ (เสียงสั่นเครือ)"

 

 

กอล์ฟ-ไมค์

 

กอล์ฟเห็นไลฟ์ฝั่งโน้นแล้ว แม็กซ์เวลล์พูดว่ารักจริงหรือเปล่า ทำไมเตะออกจากคอนโด รู้สึกยังไงกับคำพูดหลาน?
กอล์ฟ : "หลานไม่มีทางพูดคำนี้ เวลาเจอหลาน เขาจะเป็นคนสดใสร่าเริง วิ่งมาหา ขนาดเจอผมบางครั้งยังเรียกแดดดี้ จนต้องบอกว่านี่ลุงนะ แต่วันนี้ที่เห็นผมว่าต้องมีการอิมพุตอะไรบางอย่าง อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ เด็กตัวแค่นี้ไม่น่าพูดออกมาเองได้ เวลาอยู่กับน้อง มีหลายอัน ที่เราเอ๊ะ อย่างน้องบอกว่าอยากได้ลัมโบกินี แม็กซ์ชอบ แม็กซ์อยากได้ เราเป็นเด็กเรายังไม่รู้ว่าเป็นรถอะไร เด็กแยกไม่ออก"

ไมค์ว่าไง?
กอล์ฟ : "เขาเป็นคนที่ไม่อยากให้ลูกใช้อะไรฟุ่มเฟือย งานวันเกิดเขาก็ไม่อยากจัดให้ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น เพราะการจัดแบบนี้ ต้องขึ้นสเต็ปไปเรื่อยๆ ทำไมไม่อยู่แบบ เท่านี้ก็โอเค เอาที่เราโอเคกับมัน ไม่ต้องให้คนทั้งโลกรู้ว่าต้องจัดยิ่งใหญ่ เอาที่เราพอใจ เราทำแล้วโอเค เด็กก็ต้องเรียนรู้ที่จะเติบโต ค่อยๆ เป็นสเต็ปไป รู้จักวิธีใช้เงินอะไรแบบนี้"

6 ข้อเรียกร้องที่คุณซาร่าเรียกร้องมา มีการปรึกษาในครอบครัวมั้ย มีข้อไหนที่คิดว่าเราจะยินยอม?
กอล์ฟ : "ไม่เมคเซ้นส์ครับ ต้องให้ไมค์เป็นคนตัดสินใจหลัก แต่ส่วนตัวผมไม่เมคเซ้นส์"

อย่างกรณีจ่ายเงินจาก 3 หมื่นเป็น 5 หมื่น?
กอล์ฟ : "ใช่ ไม่เมคเซ้นส์ พ่อต้องการลดสโคปค่าใช้จ่าย แต่เขาขอเพิ่ม น้องใช้ 3 หมื่นต่อเดือนเท่าผมเลยครับ"

 

 

วันนี้สิ่งที่คาใจที่สุดเรื่องหลาน คาใจเรื่องอะไร?
กอล์ฟ : "อย่างแรกเลยคือเรื่องคุณภาพชีวิต คือการที่อยากให้คุณภาพชีวิตเท่าเดิม ต้องมองว่าถ้าย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว ยังโรงเรียนราคาเท่าเดิม แต่ไม่อยากให้ลูกเปลี่ยนที่บ่อย แล้วทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วช่วยกันจ่าย เพื่อตัดปัญหาย้ายไปย้ายมาให้เขางงว่าต้องเปลี่ยนสภาพตลอด ก็งงว่าทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วแชร์กัน"

คุณลงทวิตเตอร์ ก่อนเข้านอนลองส่องกระจกดู มองลึกๆที่สุด ถามตัวเองเวลาเดินออกนอกบ้านอายมั้ยแต่ละวัน ถามตัวเองว่าความเป็นคนในตัวเราหลงเหลืออยู่มั้ย?
กอล์ฟ : "คือ ณ ตอนนั้นผมก็รู้สึกว่าน้องผมถูกกระทำเยอะแล้ว ถ้าพูดตามตรงในฐานะพี่ชายผมโกรธมั้ย ผมโกรธนะ แต่ก็อยากให้เขาลองนึกดูบ้าง ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ กอล์ฟมองว่าชีวิตคนเราไม่ใช่เกมส์ มันคือชีวิต ไม่ควรทำอะไรขนาดนี้ ยิ่งเด็กที่ต้องมาอยู่ในสื่อแบบนี้ด้วย แทนที่เราเคลียร์กันหลังบ้าน แต่ก็ยังออกมานั่งไลฟ์อีก โดยเสียงปกติ พอน้องพูดว่าโรงเรียนอยู่ไหน เอามือปิดปาก มือก็ไม่ได้สั่นไม่ได้ตกใจอะไร ดูนิ่งมาก ก็ดูปกติ ไม่สะทกสะท้านอะไร มันไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ"

พอจะทราบมั้ยว่าฝั่งโน้นเขาทำงานอะไร ดูแลอะไร เหมือนไมค์ซัปพอร์ตทุกอย่าง?
กอล์ฟ : "ลึกๆ ผมไม่ทราบว่าที่บ้านเขาทำงานอะไร แต่แค่มองว่าไม่ว่ามีมากไม่ว่ามีน้อย การดูแลเด็กคนหนึ่งเรามีแค่ไหนควรช่วย พยายามซัปพอร์ตให้เห็นเต็มที่ อย่างน้อยให้เห็นความพยายามว่าคุณตั้งใจทำ อย่างกอล์ฟมีแค่นี้ กอล์ฟมีลูกก็ให้แค่นี้ แต่เราพยายามทำงานเต็มที่เพื่อลูกคนหนึ่ง กอล์ฟไปดูไมค์ที่จีน แค่ระยะเวลาสั้นๆ เขานั่งในห้องท่องบทคนเดียวเป็นหน้าๆ เขาใช้ชีวิตแบบนั้นหลายเดือน อยู่คนเดียว แทนที่หัวเขาจะคิดเรื่องงาน แต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ทำให้ความมีแพชชั่นเขาลดลง
    ก่อนหน้านี้ไมค์ให้เงินลูกตลอด ให้ค่าโรงเรียน คนคนรถ ค่าเทอม ค่าพี่เลี้ยง ค่ารองเท้า ครอบคลุมทุกอย่างจริงๆครับ แต่ตอนนี้ด้วยเศรษฐกิจมันก็ต้องช่วยกันเซฟ เพราะทุกคนก็โดนหมด  ในการมาเพิ่ม ทั้งที่เราขอลด ก็ไม่ได้อยู่ในหลักหรือเลขที่จะดูแลเด็กไม่ได้ แต่การมาเพิ่มก็ไม่เข้าใจเจตนาเหมือนกันว่าจะเอาไปทำอะไร"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"